วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Nepenthes sp. Thailand

ไม่รู้จะ thorelii หรือ kampotiana หรืออะไรก็แล้วแต่...
แต่ที่แน่ๆ เป็น minature form จากพังงา (ถ้าจำไม่ผิด)

สำหรับผมถือว่าเป็นไม้โบราณมากๆ หลังจากบูรณะครั้งที่ผ่านมา
ถึงได้กลับมาเห็นหม้ออีกครั้งครับ
(เดิมกอใหญ่และโทรมมากเนื่องจากระบบรากเสีย)

ปล. เต็มฟอร์มใหญ่ไม่เกินหัวแม่มือครับ


1 ความคิดเห็น:

Mr Blogger Content กล่าวว่า...

เจ๋งมากครับ เห็นแล้วอิจฉา

วันนี้ 20 มีนาคม 2552 ผมได้มาหลายต้นเลยแหละ
. .. ซื้อมาทั้งนั้นครับ ไม่ได้ลงกระถาง

เอามาปลูกเอง ใส่กาบมะพร้าวสักรองพื้น ใส่ดินผสม ลงหม้อข้าวหม้อแกงลิง แล้วกลบดิน ทับด้วยกาบมะพร้าวสับอีกที
รดน้ำด้วยบัวรดน้ำ . . .

แม่ค้า บอกปลูกตื้นๆ ปลูกลึกแล้วมักตาย ชอบดินชื้นๆ

งานอดิเรกผมก็ปลูกต้นไม้ ส่วนตอนนี้ เขียนบล็อกด้วยครับ แวะไปเยี่ยมกันได้ที่ http://kaejon.blogspot.com/2009/03/blog-post.html มีภาพปู่เย็น เฒ่าทรนง ซึ่งผมไปแฮ้บมาครับ . . . สวยดี ผมชอบมาก

มีโอกาส จะกลับมาโพสต์รูปมาให้ดูนะครับ